Nhượng quyền (franchise) đang là xu thế có của kinh tế thế giới. Tại Việt Nam, có nhiều thương hiệu nhượng quyền trong và ngoài nước đang hoạt động hiệu quả, mang lại giá trị cho cả bên nhượng quyền cũng như bên nhận nhượng quyền, ngành công nghiệp trà sữa có một đại diện. Cùng tìm hiểu top 5 thương hiệu nhượng quyền tốt nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam.
Là một người yêu thích trà sữa, chắc hẳn bạn đã biết đến Dingtea như một lựa chọn không thể thiếu của giới trẻ mỗi lần tụ tập. Dingtea có nguồn gốc từ Đài Loan, Trung Quốc. Nó nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tại những quốc gia nó đi qua. Và Việt Nam không phải ngoại lệ. Hiện tại Dingtea có khoảng 350 cửa hàng nhượng quyền tính riêng địa phận Trung Quốc và 650 cửa hàng tại khu vực châu Á.
Hàng tiêu dùng Thái Lan luôn rất được ưa chuộng bởi chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cũng như mẫu mã đa dạng. Outlet Thailand là thương hiệu hàng tiêu dùng chính hàng 100% nhập khẩu Thái Lan được độc quyền phân phối bởi Công ty W Group. Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhưng Outlet Thailand đã có riêng cho mình gần 100 cửa hàng nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến trong năm 2017, sẽ có thêm 200 cửa hàng gắn thương hiệu nhượng Outlet Thailand được mở thêm.
KFC là thương hiệu gà rán nổi tiếng toàn cầu có nguồn gốc từ Hoa Kì. Có thể bạn chưa từng thưởng thức món gà siêu ngon này nhưng chắc chắn khi nhắc đến KFC, không ai là không biết. Bởi độ phủ song mạnh mẽ của thương hiệu này tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Đến nay hệ thống cửa hàng KFC có mặt tại hơn 19 tỉnh thành tại Việt Nam với khoảng 140 cửa hàng nhượng quyền.
Trung Nguyên là thương hiệu nổi tiếng về các lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê. Không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước, Trung Nguyên cũng đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.
Pizza Hut là một chuỗi cửa hàng của Mỹ được nhượng quyền thương mại, chuyên cung cấp các món ăn từ pizza với các phong cách khác nhau, cùng các món ăn phụ bao gồm mì ống, đùi bò, breadsticks, và bánh mì bơ tỏi. Hiện nay thương hiệu này đã có trêm 6000 cửa hàng tại Hoa Kỳ và hơn 5600 cửa hàng nhượng quyền tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hình thức nhượng quyền ngày càng phổ biến do những hiệu quả mà nó mang lại. Không chỉ các thương hiệu nước ngoài mà các thương hiệu Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh hãng trà nổi tiếng Ding Tea, hiện tại thương hiệu Royaltea cũng đang được người dân Việt cực kỳ quan tâm, đặc biệt là những người mong muốn có cho mình cửa hàng trà sữa bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu. Cùng tìm hiểu về cách thức nhượng quyền trà sữa Royaltea ở đây.